วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทัวร์ญี่ปุ่น หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะฮัคไค




โอชิโนะฮัคไค เป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติตั้งอยู่ในหมู่บ้านโอชิโนะ จ.ยามานาชิ หรือพูดในทางกลับกันคือกลุ่มน้ำผุดโอชิโนะฮัคไค ก็คือหมู่บ้านโอชิโนะนั่นเอง กล่าวกันว่าเดิมทีพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นทะเลสาบขนาดมหึมาที่มีชื่อเรียกว่า ทะเลสาบอุทสึโกะ และไม่ห่างกันนั้น ก็คือภูเขาไฟฟุจิซึ่งปะทุอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งในช่วงปีค.ศ.800 ภูเขาไฟฟุจิได้เกิดการปะทุครั้งใหญ่และหินลาวาที่ไหลลงมาก็ได้ตัดแบ่งทะเลสาบอุทสึโกะออกเป็นสองส่วน กลายเป็น ทะเลสาบโอชิโนะ  กับทะเลสาบยามะนากะ 

วันเวลาผ่านไป น้ำในทะเลสาบโอชิโนะก็เริ่มลดน้อยลงๆ จนกลายเป็นแอ่งกระทะและเป็นจุดเริ่มต้น
ของหมู่บ้านโอชิโนะในปัจจุบัน ขณะเดียวกัน หิมะบนยอดภูเขาไฟฟุจิซึ่งละลายแล้วซึมลงใต้ดิน
ผ่านคืนวันเรื่อยมากว่า 80 ปี ก็เริ่มผุดขึ้นมาตามรอยแยกของหินลาวาซึ่งซ้อนทับกัน กระทั่งกลายเป็นบ่อน้ำผุดตามธรรมชาติ 8 บ่อ โอชิโนะฮัคไค ซึ่งตั้งกระจายกันออกไป โดยบ่อทั้งแปดประกอบด้วย

            - บ่อเดะงุจิ (出口池)                                     - บ่อโอคามะ (御釜池)                      
            - บ่อโซโคะนาชิ (底抜池)                             - บ่อโจชิ (銚子池)
            - บ่อวาคุ (湧池)                                            - บ่อนิโกริ (濁池)
            - บ่อคางามิ (鏡池)                                        - บ่อโชบุ (菖蒲池)





ความงดงามของตัวหมู่บ้านซึ่งมองออกไปเห็นภูเขาไฟฟุจิในวันฟ้าใส ประกอบกับคุณภาพน้ำซึ่งทั้งใสทั้งสะอาด งดงามอย่างไม่น่าเชื่อ และความร่วมแรงร่วมใจของคนในหมู่บ้าน ที่จะถนอมรักษาของขวัญจากธรรมชาติให้คงอยู่สืบไปชั่วลูกชั่วหลาน ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกทางธรรมชาติประจำชาติในปีค.ศ. 1934 และได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในภูมิทัศน์ทางน้ำที่งดงามร้อยอันดับในปี ค.ศ. 1985

         


นอกจากชมแล้วก็ยังมีน้ำผุดจากธรรมชาติให้ตักดื่มตามอัธยาศัย หรือใครพกขวดน้ำมาก็รองเอากลับบ้านได้เลย แต่หากไม่มี ร้านค้าใกล้ๆเขามีขวดน้ำพลาสติกขายในราคา 300 เยน ซึ่งน้ำธรรมชาตินี้ ชาวญี่ปุ่นถือว่าเป็นน้ำสะอาดและมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ใครได้ดื่มจะอายุยืน ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ!


ดูรายละเอียดและโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติม

http://www.korea-expert.com
http://www.koreaexperttour.com
http://www.japanexperttour.com
http://www.iam-tour.com
http://www.japan-expert.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น