วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สภาพอากาศประเทศญี่ปุ่น






ฤดูกาลในญี่ปุ่นมี 4 ฤดู คือเริ่มจาก ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว 
ซึ่งแต่ละฤดูก็มีความสวยงาม ความน่ารักอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละฤดูไม่ว่าท่านจะได้ไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงใดก็ตามญี่ปุ่นจะสร้างความประทับใจให้ท่านเสมอ


ฤดูใบไม้ผลิ



เริ่มต้นในเดือนมีนาคมเรื่อยไปจนถึงเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเวลาแห่งความสดชื่น 
เนื่องมาจากการเบิกบานของดอกไม้เริ่มผลิแย้มใบไม้สีเขียวขจีแตกยอดชูไสวลมเอื่อยๆเริ่มพัดพาเอากลิ่นไอแห่งธรรมชาติสีสันแห่งชีวิตเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง เป็นฤดูที่น่าเที่ยวมากที่สุดโดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน อันเป็นเดือนที่ดอกซากุระบานสะพรั่งทุกแห่งหนจะถูกปกคลุมไปด้วยสีชมพูและขาว ชาวญี่ปุ่นจะพากันเอาเสื่อมาปูใต้ต้นซากุระและจิบสาเกพลางชื่นชมความงามของซากุระเป็นภาพที่ติดตรึงอยู่ในความทรงจำและประทับใจตลอดไป แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าซากุระนี้จะบานอยู่เพียง 1-2 อุณหภูมิ 12-16 องศาเซลเซียส


ฤดูร้อน


เริ่มตั้งแต่ เดือนมิถุนายน – สิงหาคม ฤดูร้อนในญี่ปุ่นเริ่มในเดือนมิถุนายน ซึ่งก่อนหน้านี้จะฝนตกอยู่ประมาณ   5 อาทิตย์ ทำให้ ซากุระร่วงหมด แต่จะกลายเป็นการเริ่มต้นแห่งฤดูปลูกข้าวของชาวนา อากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ ฤดูนี้จะเป็นฤดูแห่งความสนุกสนานเพราะเป็นช่วงที่มีเทศกาลประจำปีต่างๆมากมาย นับเป็นฤดูที่น่าท่องเที่ยวมากไม่แพ้ฤดูใบไม้ผลิ


ฤดูใบไม้ร่วง



  เริ่มตั้งแต่ เดือนกันยาย -พฤศจิกายน ดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นจะเริ่มในราวเดือนกันยายนจนถึงเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่มีอากาศดี เพราะหลังจากฤดูร้อนผ่านพ้นไปลมเย็นๆก็พัดมาแทนที่พฤกษานานาพันธุ์เริ่มผลัดสีจากเขียวเป็นแดง ส้ม เหลือง แล้วก็พากันร่วงหล่นลงดินเหลือแต่กิ่งก้านโบกไหวไปตามลม รอวันที่ลมหนาวพัดมาเยือนอย่างท้าทาย ในฤดูนี้นับว่าเป็นฤดูที่มีสีสันมากที่สุดอุณหภูมิประมาณ 14-18 องศาเซลเซียส


ฤดูหนาว



เริ่มตั้งแต่ ธันวาคม – กุมภาพันธ์ ฤดูหนาวของญี่ปุ่นเริ่มต้นในราวเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงฤดูกาลที่หนาวเย็นปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะในทางภาคเหนือน้ำในแม่น้ำลำคลองและทะเลสาบบางแห่งจะกลายเป็นน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ย ประมาณ 1-8 องศาเซลเซียส



ดูรายละเอียดและโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น