วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทัวร์ญี่ปุ่น ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ

 
 
IMG_3815-960x500
 
รอบๆฟุชิมิ 
Momoyama ตั้งอยู่ในบริเวณทางใต้ของเทือกเขาฮิกะชิมะในภาคใต้ของเกียวโตและมีแม่น้ำอุจิอยู่ทางทิศใต้ Momoyama เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับที่ดินในบริเวณนั้นและการขนส่งทางน้ำ โดยเชื่อมต่อด้วยโอซาก้า นารา และเกียวโต ปราสาทฟุชิมิถูกสร้างขึ้นโดยโทโยโต มิฮิเดโยชิ ซึ่งเป็นนักรบที่มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 16 แต่ต่อมาปราสาทแห่งนี้ได้ถูกรื้อทำลายลงในอีก 20 ปีต่อมาโดย โทคุงาวะ อิเอะยะสุ ผู้รวบรวมญี่ปุ่นเป็นปึกแผ่น หลังจากนั้น ต้นพีชจำนวนมากได้ถูกนำมาปลูกลงบนบริเวณซากปรักหักพังของปราสาท และทำให้ต่อมาเป็นที่เรียกกันว่า “Momoyama” หรือ “Peach Hills”
 

 
ที่ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริแห่งนี้ ชาวญี่ปุ่นต่างพากันมาสักการะเพื่อความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความเป็นศิริมงคล และทักษะฝีมือที่ดียิ่งขึ้น ฟูชิมิอินารินี้ยังถือเป็นศาลเจ้าที่สำคัญของศาลเจ้าอินาริในศาสนาชินโตที่มีอยู่กว่า 40,000 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น และอีกหนึ่งที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ก็คือเสาโทริอิ (Senbon Torii แปลว่าเสาพันต้น ถึงแม้ที่นี่จะมีอยู่หลายหมื่นต้นก็ตาม) สีแดงส้มที่อยู่ตรงทางเข้าของศาลเจ้า ซึ่งได้รับบริจาคมาโดยผู้ที่มาสักการบูชา เสาเหล่านั้นตั้งเรียงติดชิดกันเป็นทางจนดูคล้ายอุโมงค์ ยาวไปจนถึงบนยอดเขาอินาริ ทางเดินคดเคี้ยวที่ยาวกว่า 4 กิโลเมตรนี้คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาสักการะเยี่ยมเยียนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรียกว่า Oyama-meguri หรือ โอยาม่าทัวร์
 
in3in2
 
ภายในศาลเจ้าจะมีรูปปั้นและสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอก ซึ่งในตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่นเชื่อว่า สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้า มีอิทธิฤทธิ์พิเศษ สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ได้
 
ตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้วที่ศาลเจ้าฟูชิมิแห่งนี้ได้รับพรอันศักสิทธิ์ ด้วยน้ำพุร้อนคุณภาพดีจากหุบเขาโมโมมิยะ และเป็นที่รู้จักกันในเรื่องของสาเกญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเหล้าที่หมักมาจากข้าว ในปัจจุบันยังคงมีห้องเก็บเหล้าใต้ดินหลงเหลืออยู่เกือบ 40 แห่งข้างๆคูน้ำ และตรงบริเวณนั้นก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศสมัยยุคเอโดะ ซึ่งอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 17 จนถึงศตวรรษที่ 19 อีกทั้งยังมีถนนที่เรียงรายไปด้วยบาร์และร้านอาหาร ทำให้เมืองแห่งนี้เป็นหนึ่งในสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายที่มาเยือนประเทศญี่ปุ่น


ดูรายละเอียดและโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น