วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ช้อปปิ้งที่ท่องเที่ยวเกาหลี

kr_shopping

    เมียงดง1        เมียงดง3

      เป็นย่านช้อปปิ้งที่นิยม 1 ของนักท่องเที่ยว ได้รับขนานนามว่า ถนนแฟชั่นของเกาหลี จะเปิดสายๆ และปิดหัวค่ำประมาณ 4-5ทุ่ม ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว จะปิดเร็ว เพราะอากาศหนาว และมืดเร็วกว่าฤดูอื่น ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล และมีห้างล็อตเต้ และห้างชินเซแก อยู่บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน ย่านเมียงดงยังเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ และเลือกซื้อของของคนเกาหลี โดยเฉพาะวัยรุ่น ย่านเมียงดง นี้ จะคล้ายๆกับสยามสแควร์ของบ้านเรา ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปปิ้งเลยที่เดียว ทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้าน Local มีร้านตั้งเรียงกันเป็นห้องๆประกอบด้วยหลายซอย ส่วนใหญ่ จะเป็นร้านที่มียี่ห้อ จะมาเปิดที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ยี่ห้อเกาหลี Skin Food, Etude House และ Face Shop แม้แต่แบนด์ระดับโลก เช่น Uniqlo, Adidas, New Balance , Evisu และอื่นๆ ก็ล้วนแล้วหาซื้อได้ที่ตลาดเมียงดงนี้เช่นกัน นอกจากสินค้าแล้วยังมีร้านอาหารหลายร้านให้ท่านได้ลองชิมหลังจากเดินซื้อของจนเหนื่อย จุดเด่นอีก 1 จุดของตลาดเมียงดงคือไอศครีมโคนที่ยาวที่สุดในโลก สูงประมาณ ครึ่งเมตรกันเลยที่เดียว ราคาก็แสนถูกประมาณ 2,000 วอนเท่านั้น

      สถานที่ยอดฮิตแห่งหนึ่งที่ถูกใจบรรดานักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่ชอบต่อรองราคาและผู้แสวงหาความบันเทิง รับรองว่าได้มาอีแทวอนแล้วจะลืมถนนข้าวสารไปชั่ววูบ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของบรรดานักช็อปปิ้ง จากสี่แยกอีแทวอนผ่านโรงแรมแฮมิลตันไปจนถึงฮันนัมดงแน่นเอี้ยดไปด้วยร้านค้าว่า 2,000 แห่งและแผงลอยข้างทางอีกกว่า 400 แผง เรียกว่าใครกำลังมองหาร้านขายเสื้อผ้าหญิงและชายทั้งประเภทสั่งตัดโดยช่างผู้มีฝีมือและประเภทสำเร็จรูปไม่ผิดหวังแน่ เครื่องหนังต่างๆรวมทั้งพวกที่ทำจากหนังปลาไหล รองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องทองเหลือง อัญมณีและชุดเสื้อหนาวขนเฟอร์ในราคาที่ถูกสุดๆ นอกจากนั้นยังมีร้านขายวัตถุโบราณที่เน้นหนักในศิลปะสไตล์เกาหลีและงานเขียนลายมือ

         อีแตวอน1           อีแตวอน2
      จากประตูนัมแดมุนเพียงไม่กี่ก้าวก็จะพบกับตลาดนัดกลางแจ้งขนาดใหญ่อย่างนัมแดมุนรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่ อันที่จริงใครที่ช็อปที่เมียงดงมาก่อน ถ้ายังไม่เหนื่อยเกินไปเดินเท้าอีกไม่เท่าไหร่ก็ถึงนัมแดมุนแล้วที่นี่คลาคล่ำไปด้วยชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบในการต่อรองราคาสินค้า ไม่ว่าเสื้อผ้าอาภรณ์ โสม กิมจิหรือแม้แต่ดอกไม้สดนานาชนิด หากใครต้องการซื้อของจำนวนมากควรจะมาที่นี่เพราะนัมแดมุนเป็นศูนย์กลางการขายส่งและขายปลีก ในบรรดาตลาดทั่วทั่งกรุงโซลดูเหมือนนัมแดมุนจะมีความหลากหลายเรื่องสินค้ามากกว่าตลาดอื่นๆ เช่นว่า ผมปลอม วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องประดับ เครื่องเรือนไปจนถึงอาหารการกินนานาชนิดหาซื้อได้ที่นัมแดมุน

         นัมแดมุน2            นัมแดมุน1
      เป็นย่านที่เทียบได้กับประตูน้ำบ้านเรา ลักษณะจะเป็นตึกแถว เนื่องจากเป็นแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าที่ใหญ่ที่สุด และเปิด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ทางประตูทิศตะวันออก ของกรุงโซล ซึ่งเป็น 1 ในประตูเมืองดั้งเดิม ตลาดแห่งนี้ท่านสามารถช้อปปิ้งสินค้าที่หลากหลาย ท่านสามารถต่อราคาได้ด้วย เหมาะกับขาช้อปแบบคนไทยเลยทีเดียว มีร้านรวงมากมาย มากกว่า 10,000 ร้านค้า มีห้างขายเสื้อผ้าที่ทันสมัยอยู่ด้วยนับ 10 ร้านหรือมากกว่านั้น ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ บางร้านเปิด 24 ชั่วโมง และมีแสงสี และดนตรีตลอดคืน สินค้าที่มีมากที่สุดในตลาดนี้ คือ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง ชุดสุภาพสตรี และเด็ก เครื่องนอน เครื่องใช้ในบ้าน รองเท้า เครื่องกีฬา ร้านต่างๆที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด เช่น Migliore, ตึก Doota Tower, Hello APM, นอกจากร้านค้าในตึกแล้ว ร้านค้าข้างทางตลอดริมฟุตบาท ก็มีของวางขาย ให้ได้เลือกซื้อชนิดจุดใจกันเลยทีเดียว แต่ที่นี้จะไม่ค่อยมีสินค้าแบนด์เนม เหมือนกับตลาดเมียงดง ถือได้ว่าแต่ละตลาดมีจุดเด่นกันอยู่ ย่านทงแดมุนถือได้ว่าเป็นตลาดที่ถูกใจคนไทยมากที่สุดตลาดนึงเลยทีเดียว

         ทงแดมุน1             ทงแดมุน2
      ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนสายศิลปะอีกแห่งหนึ่งของโซลตามทาง เท้ามีการวางขายของแฮนด์เมด จากคนหนุ่มสาว อีกทั้งยังมีเสื้อผ้า แฟชั่น ร้านกาแฟมากมาย ทั้งยังเป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ “HELLO KITTY CAFE” บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยทางศิลปะที่มีชื่อเสียงและบริเวณนี้ก็เป็นบริเวณซึ่งหนุ่มสาวสมัยใหม่ของเกาหลีมักจะมาเที่ยวกัน บรรดาชาวร๊อก เทคโน ฮิปฮอป พวกคลั่งแจ๊ซซ์ จะรวมตัวกันที่ภัตตาคารคาเฟ่และบาร์หรูหรา และเสริมให้บรรยากาศคึกคักไปทั่วบริเวณ

           ฮงอิค1              ฮงอิค3
      ถนนสายวัฒนธรรมที่อยู่ใจกลางกรุงโซล ถนนสายเล็กๆ ยาวประมาณ 200 เมตร โดยจะเปิดสายๆ และปิดหัวค่ำ แนะนำให้มาในช่วงเย็นๆ จะเต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกตามสไตล์เกาหลี ดนตรีพื้นเมืองและแกลลอรี่โชว์ผลงานศิลปะของศิลปินพื้นเมือง เหมาะกับคนต้องการหาของ ที่ระลึกที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นหรือ อาจจะมีเพียงชิ้นเดียวโลกคุณจะหาพบได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับร้านอาหารและร้านชาท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ และทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่ 10.00-22.00 น.ถนนอินซาดงจะปิดไม่ให้รถผ่าน ทำเป็นถนนคนเดิน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดินชมงานศิลปะและ เลือกซื้อของที่ระลึกได้อย่างสบายใจ นอกจากร้านค้าจะมีสินค้าออกมาวางขายกันหน้าร้านแล้ว ยังมีร้านแผงลอยของพ่อค้าแม่ค้าสมัครเล่นนำผลงาน ของตัวเองออกมาวางขายด้วย เช่นเดียวกับศิลปินแขนงต่าง ๆ ที่จะนำผลงานออกมาโชว์ หรือนักดนตรีที่จะ ขนเครื่องดนตรีมาโชว์กันสด ๆ ให้ชมกันฟรี ๆ ตามซอยเล็กๆที่แยกออกไปก็จะมีศิลปินนำเอางานศิปละของตนมาตั้งโชว์แสดง และเปิดขายในราคาไม่แพงตลาดอินซาดงถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศตน

         อินซาดง2                อินซาดง3



ดูรายละเอียดและโปรแกรมทัวร์เพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น